Bảo hiểm du lịch là hình thức bạn sẽ chi trả chi phí bảo hiểm cho cá nhân hoặc gia đình về những tổn thất sẽ xảy ra trong chuyến đi du lịch. Các tổn thất có thể kể đến như tai nạn, ốm đau, những tình trạng ý tế khẩn cấp, mất hành lý, hoãn hoặc hủy chuyến bay, và nhiều tình huống khác.
 

Tại sao bạn nên mua bảo hiểm du lịch?

 
An toàn sức khỏe: Trong trường hợp bạn gặp tai nạn hoặc bệnh tật khi đi du lịch, bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn chi trả chi phí điều trị tại nước ngoài. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đến các quốc gia có chi phí y tế cao.
 
Mất hành lý: Bảo hiểm du lịch bao gồm việc bồi thường cho việc mất hành lý hoặc hành lý bị hỏng. Điều này giúp bạn yên tâm khi di chuyển.
 
Hủy chuyến bay hoặc thay đổi lịch trình: Nếu bạn phải hủy chuyến bay hoặc thay đổi lịch trình vì lý do nào đó, bảo hiểm du lịch sẽ bồi thường cho chi phí liên quan.
 
Mất hộ chiếu và giấy tờ tùy thân: Bảo hiểm du lịch cũng bao gồm việc hỗ trợ bạn trong trường hợp mất hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, hoặc ví tiền.
 
Bảo vệ tài chính: Mua bảo hiểm du lịch giúp bạn bảo vệ tài chính khỏi những rủi ro không mong muốn trong chuyến đi.
 
Về giá cả, chi phí bảo hiểm du lịch sẽ khác nhau phụ thuộc vào mức quy định và các gói dịch vụ đi kèm của công ty. Thông thường, mức chi trả cho phí bảo hiểm du lịch trong nước sẽ thấp hơn so với bảo hiểm du lịch quốc tế. Hiện nay, chi phí bảo hiểm du lịch trong nước thường dao động từ 1,500 đồng/người/ngày đến 4,500 đồng/người/ngày đối với khách du lịch là người Việt Nam. Đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, chi phí này sẽ dao động từ 1,5 đến 2 USD/người/ngày.
 
Dù có quy định bắt buộc hay không, việc mua bảo hiểm du lịch là một giải pháp tốt để giảm thiểu rủi ro không may xảy ra trong chuyến đi của bạn. Hãy yên tâm và bảo vệ mình khi khám phá thế giới!
 
Rủi ro là điều không ai mong muốn nhưng hoàn toàn có thể xảy ra cho chuyến du lịch của bạn, vì vậy phòng vé Quốc tế FlyUS kết hợp cùng Bảo Hiểm Du Lịch Travel Guard® của AIG sẽ luôn đồng hành và trợ giúp bạn trong những lúc khó khăn đó, giúp bạn an tâm tận hưởng chuyến du lịch của mình.







Hỗ trợ y tế khẩn cấp

Bước 1: Gọi Hotline Tổng đài Hỗ trợ toàn cầu (24/7) Tel: +603 2772 5688 hoặc +848 6299 2185 để được hỗ trợ ngay lập tức.

Bước 2: Thực hiện đúng và đầy đủ theo hướng dẫn của tổng đài viên để nhận dịch vụ trợ giúp.

Các trường hợp khác

Cần thu thập đầy đủ các chứng từ và nộp về Công ty trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến chuyến bay: hủy chuyến, rút ngắn, lỡ kết nối hay trễ chuyến bay

1. Đơn yêu cầu bồi thường

2. Lịch trình chuyến bay

3. Thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay

4. Xác nhận của hãng vận chuyển hoặc đại lý vận chuyển về lý do và thời gian trễ chuyến/ lỡ kết nối/ rút ngắn chuyến hay

5. Các chứng từ y tế hay các chứng từ bổ sung khác như chứng từ chứng minh mối quan hệ với người thân, các hóa đơn ( nếu có áp dụng)

Mất tiền và giấy tờ cá nhân

1. Đơn yêu cầu bồi thường

2. Lịch trình chuyến bay

3. Thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay

4. Xác nhận của cơ quan công an và các chứng từ chứng minh tiền mặt, vật dụng và giấy tờ cá nhân bị mất, hỏng (đính kèm các hóa đơn bản gốc)

5. Các hóa đơn hợp lệ về các chi phí làm lại, các chi phí phát sinh do phải lưu lại để làm các chứng từ bị mất, hư

Liên quan đến hành lý: Mất, hỏng hành lý/vật dụng cá nhân, trễ hành lý

1. Đơn yêu cầu bồi thường

2. Thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay

3. Báo cáo hành lý bất thường hoặc hành lý bị hỏng, mất của hãng vận chuyển/ biên nhận hành lý ký gửi, nhận lại

4. Xác nhận của cơ quan công an

5. Các chứng từ chứng minh hành lý, tiền mặt, vật dụng, giấy tờ cá nhân bị mất, hỏng (đính kèm các hóa đơn bản gốc)

6. Hóa đơn về các chi phí làm lại hay thay thế đồ bị mất

7. Báo cáo chi tiết số tiền được đền bù từ hãng vận chuyển hoặc bên phải chịu trách nhiệm về tổn thất

Các yêu cầu bồi thường khác

1. Đơn yêu cầu bồi thường

2. Bằng chứng chứng minh tổn thất

3. Các chứng từ bổ sung khác như giấy chừng tử, hồ sơ bệnh án, biên bản đánh giá mức độ thương tật, các hóa đơn tài chính hợp lệ…

Lưu ý quan trọng: Người được bảo hiểm cần đọc toàn bộ nội dung hợp đồng. Trong mọi trường hợp, bản hướng dẫn này không thay thế các điều kiện điều khoản trong nội dung hợp đồng và chỉ được dùng để tham khảo để biết các chứng từ chung nhất cho từng loại yêu cầu bồi thường. Tùy từng trường hợp cụ thể chứng từ yêu cầu có thể thay đổi.

Hãy gọi
1800 6789
để biết thêm chi tiết
Thứ hai đến thứ sáu
8.30 – 17.30 (Ngoại trừ ngày lễ)

Đơn & Hướng Dẫn

Dịch Vụ Bồi Thường

Gọi tổng đài miễn phí 1800 6789 để thông báo sự kiện tổn thất trong vòng 48 giờ kể từ khi xảy ra sự cố.

Để biết thêm chi tiết về các thủ tục bồi thường, vui lòng nhấn vào đây.

Để biết các mẫu đơn yêu cầu bồi thường, vui lòng nhấn vào đây.

Lưu ý: Người được bảo hiểm cần đọc toàn bộ nội dung hợp đồng. Trong mọi trường hợp, bản hướng dẫn này không thay thế các điều kiện điều khoản trong nội dung hợp đồng và chỉ được dùng để tham khảo để biết các chứng từ chung nhất cho từng loại khiếu nại. Tùy từng trường hợp cụ thể chứng từ yêu cầu có thể thay đổi.

Đơn & Hướng Dẫn

Thông báo tổn thất

Thông báo tổn thất cần cung cấp các thông tin cơ bản sau:
1. Số Hợp đồng bảo hiểm
2. Ngày tổn thất/ tai nạn
3. Tình huống / thông tin chi tiết về tổn thất
4. Ước tính tổn thất
5. Các thông tin/ tài liệu bao gồm hình ảnh hoặc phim ảnh để hỗ trợ AIG xác minh tổn thất

Xác nhận tổn thất

Chúng tôi sẽ xác nhận đã nhận thông báo tổn thất và yêu cầu các chứng từ cần cung cấp để hỗ trợ giải quyết bồi thường.

Điều tra

Chuyên viên bồi thường sẽ tiến hành điều tra xác minh tổn thất hoặc có thể chỉ định công ty giám định nếu cần thiết.

Giải quyết bồi thường

Sau khi hoàn tất việc điều tra/ đánh giá tổn thất, nếu tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, chúng tôi sẽ gửi cho quý khách Thông báo bồi thường và Thư chấp nhận bồi thường.
Sau khi nhận được Thư chấp nhận bồi thường quý khách ký xác nhận cùng với thông tin tài khoản ngân hàng, chúng tôi sẽ tiến hành chuyển tiền.

Qui trình bồi thường